Tiếp về Luật Nhân Quả và hướng dẫn cách ứng xử trong Cuộc Sống
Bản chất của SVHT là chuyển hóa nội tại và với môi trường / đối tượng bên ngoài với 5 thuộc tính Ngũ Tương : Tương sinh, tương tác, tương chế, tương quan, tương hỗ. Mà kết quả của sự chuyển hóa đó là Tương Đối ( trong một khoảng thời gian hữu hạn nhất định )
5 nghiệm dưới đây lại ko tuyến tính ( đầu vào giống nhau thì đầu ra không giống nhau và ngược lại cùng một đầu ra có thể do các đầu vào không như nhau ). Sự không tuyến tính này do : Cách xử sự của con người không đồng nhất, nhất quán / Nhờ trí khôn nên ‘ăn gian’ được tạm thời / Luật quán tính của SVHT trong những hoàn cảnh khác nhau
i. Duy nghiệm : mọi điều xảy ra đều là nghiệm của các Quy luật
ii. Thực nghiệm : điều xảy ra bởi 1 chủ ý gây nên là nghiệm của chính quá trình đó, khi chưa ảnh hưởng ra bên ngoài hệ thống của nó
iii. Chứng nghiệm : điều ko có kinh nghiệm tức thời hay trong khoảng thời gian ngắn mà chỉ trong thời gian rất dài của đời sống con người là hội tụ của 3 nghiệm đó trong từng cá thể
iv. Kinh nghiệm : A và B đã từng thì sinh ra 1 nghiệm mới có dấu vết của lần trước
v. Chiêm nghiệm : là điều sẽ xảy ra theo dự đoán với xác suất nhất định ( nói chung là lệch với QL xác suất của Tạo hóa là 50/50 ),
Như vậy, Nhân Quả là dấu hiệu và tất yếu của các nghiệm nói trên trong một kết cục ( sau một chu kỳ sống, từ ngắn đến dài trong toàn bộ Cuộc Sống của mỗi người ), chỉ xảy ra với những SVHT có ngũ tương trong chính nó mà thôi. Dưới tác động của 4 Quy Luật Gốc, vì trong đó mới dẫn đến nhân quả. Khi đó, Nhân Quả là ứng nghiệm. Những gì mà Nhân Quả diễn ra đồng thời ( ví như quả táo rơi do lực hút Trái Đất ) thì gọi là thường nghiệm. Nhưng do tính phi tuyến ( như trên đã nói ) tạo ra nên Nhân Quả là không hẳn / chưa hoàn toàn / hoặc xảy ra chậm… như con người thường thấy, mà có thể nghi ngờ… nhưng chắc chắn sẽ diễn ra, vì: Không ai có thể đứng ngoài và làm trái Quy Luật ! Và đó là Tuyệt đối trong trọn vẹn một Chu ký của Cuộc Sống mỗi người.
Ví dụ về nghiệm ( để ngụ ý về điều / kết cục sẽ xảy ra ) :
– Định lý Fecma nổi tiếng ( an + bn ) = cn chỉ có nghiệm khi n=2 ( nghĩa là thấy được nghiệm cực gần và xác định )
– Điều ngẫu nhiên luôn có mà xác suất của nó luôn dương, nghĩa là nếu có điều gì đó được xem là ‘ngoại lệ’ thực ra có xác suất dù rất nhỏ, nghiệm của nó thậm chí ở vô cùng
– Số P = 3,143….. là có nghiệm ! nhưng nghiệm cuối cùng của nó ở vô cùng ( độ dài vô cùng )
Người ta, bất kể ai không thể tường thuật lại được khoảng thời gian mình 9 tháng 10 ngày trong bụng mẹ, cũng như không thể nói lại được cho kẻ khác những gì chứng kiến ở những giây cuối cùng của Cuộc Sống trước khi từ giã cõi đời. Vậy nên tôi kể câu chuyện ngắn dưới đây để các Bạn củng cố :
Thần Tương Lai cùng Thày Tư tế của mình đi chu du duới hình dạng của những người bình dân. Chiều đến, Họ dừng chân ở một ngôi nhà khá giả, xin gia đình kia cho ở lại nhờ qua đêm nhưng chủ nhân xử sự rất khiếm nhã, tỏ vẻ cực chẳng đã và chỉ cho hai Thiên Thần vào nhà kho mà ở. Khi họ dọn dẹp chỗ ngủ trên sàn lạnh, Thần Tương Lai trông thấy một cái lỗ trên sàn nhà và ra tay chát kín lại nó. Thày Tư Tế hỏi tại sao, Thần TL trả lời : “Mọi điều không phải ai cũng có thể được thấy !”
Đêm hôm sau, Họ dừng chân ở một gia đình nghèo và lại xin ở nhờ qua đêm. Hai vợ chồng bác nông dân nghèo khó nhưng thật hiếu khách và lễ độ mời họ cùng ngồi dùng bữa ăn đạm bạc và nhường cho họ ngủ trên giường.
Sáng sớm mai, thức dậy thấy vợ chồng bác nông dân buồn rười rượi. Con bò duy nhất cung cấp sữa cho gia đình họ đã chết. Thày Tư tế hết sức sửng sốt về việc đó và kết tội : “Gia đình thứ nhất rất giàu có, xấu bụng thì Ngài lại giúp họ. Gia đình này nghèo khó nhưng hiếu khách thì ngài lại ko cứu con bò của họ phải chết”.
“Mọi việc không phải luôn như họ đã thấy” – Thần TL chỉ nói vậy.
Khi hai Vị tiếp tục lên đuờng, Thần TL mới nói : “Khi chúng ta ở trong nhà kho của gia đình giàu có, ta để ý thấy có một kho vàng dưới cái lỗ ở nền nhà kho, nhưng chủ nhà lại thô lỗ và keo kiệt nên ta hàn cái lỗ đó lại, họ sẽ không bao giờ thấy đuợc vàng. Còn tối qua khi chúng ta đang ngủ trên giường nhà bác nông dân nghèo, thần chết đã tới và nói phải đem vợ bác nông dân đi. Ta đã đưa con bò của nhà bác nông dân ra thay thế, và may mắn là thần chết đã chấp nhận con bò. Mọi điều không phải luôn như nó sẽ xảy ra như đáng phải xảy ra !”
Hướng dẫn ứng xử